SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CỤM TẠI TRƯỜNG THCS ĐĂK BLÔ

Lượt xem:

Đọc bài viết

          Với đặc thù là các xã vùng núi như: Đăk Blô, Đăk Man, và Đăk Nhoong địa bàn dân cư thưa, các trường THCS nhỏ, ít lớp, ít giáo viên (mỗi trường chỉ có 01 giáo viên Toán, Văn, Tiếng Anh, Lịch Sử, Địa Lý…). Do đó sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường là một hoạt động cần thiết góp phần đẩy mạnh phong trào dạy tốt, học tốt nhằm thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất người học. Thực hiện sinh hoạt chuyên môn cụm theo các cụm trường là tạo điều kiện giúp cho các cán bộ quản lý, giáo viên được gặp nhau, trao đổi học hỏi kinh nghiệm, phát huy tính sáng tạo, trí tuệ tập thể, nâng cao năng lực chuyên môn đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện về giáo dục cấp THCS. Với mục đích và mục tiêu trên, chiều ngày 05/4/2018, tại Trường THCS Đăk Blô, cụm II gồm BGH và tập thể GV 03 trường: THCS Đăk Blô, THCS Đăk Man và THCS Đăk Nhoong đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường lần thứ hai trong năm học 2017 – 2018.

(Sinh hoạt chuyên môn cụm tại trường THCS Đăk Nhoong)

          Về dự và trao đổi tại buổi sinh hoạt có đồng chí Bùi Văn Tuấn – Hiệu trưởng trường THCS Đăk Man; đồng chí Nguyễn Văn Hợp – Phó hiệu trưởng trường THCS Đăk Nhoong và đồng chí Trần Nhật Lam – Hiệu trưởng trường THCS Đăk Blô, cùng đông đủ các thầy cô giáo dạy các môn Văn và Lịch Sử.

          Đúng 13h30 phút, toàn thể cán bộ và giáo viên cụm II đã tiến hành dự giờ tiết Lịch Sử 8 bài 29: “Chính sách khai thác thuộc địa của thực dân Pháp và những chuyển biến về kinh tế xã hội Việt Nam” do Thầy Vũ Đức Hạnh – GV trường THCS Đăk Blô thực hiện. Với cách vào bài ấn tượng, đồng chí đã lôi cuốn học sinh vào tiết dạy học ngay từ những phút đầu tiên. Nhờ việc sử dụng linh hoạt và hợp lý các hình thức tổ chức học tập, các phương tiện học tập làm học sinh rất thích thú với tiết học và tham gia hoạt động tích cực. Có thể nói, tiết dạy học đảm bảo kiến thức và quy trình dạy học, cũng như sự hoạt động, hợp tác nhiệt tình của các em đã để lại ấn tượng tốt đẹp đối với những người về tham dự.

          Thế nhưng bên cạnh đó vẫn còn những khó khăn như: Các trường trong cụm nằm cách xa nhau nên giáo viên các trường khác về dự đi lại rất khó khăn, đặc biệt vào mùa mưa; Số tiết tổ chức thao giảng tại các cụm còn ít chưa thật sự mang lại hiêu quả; Chất lượng học tập của học sinh trong mỗi trường cũng khác nhau, cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy học của mỗi trường cũng khác nhau nên khó có thể thống nhất một nội dung, chương trình chung cho toàn Cụm./.

Tin bài và ảnh: Trần Nhật Lam